Chuyển đổi ngôn ngữ

Bạn bè bốn phương

Kho tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (thuongyenhonb@gmail.com)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tin mới nổi bật.

    Từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    Chào mừng quý vị đến với Website Trần Quốc Thường..

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN một mô hình hoạt động Đội

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:59' 16-01-2010
    Dung lượng: 5.9 MB
    Số lượt tải: 110
    Số lượt thích: 0 người
    A. Đặt vấn đề
    Sáu mươi tám năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ kính yêu và được sự dìu dắt của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, phong trào thiếu nhi cả nước ngày càng phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Và Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh trở thành nơi hội tụ của thiếu nhi, đã không ngừng lớn mạnh xứng đáng là lực lượng giáo dục tích cực trong và ngoài nhà trường, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay khi Việt Nam bước vào thời kỳ đổi mới, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, con người đặt ở trọng tâm chiến lược phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, lớp thiếu niên nhi đồng hôm nay sẽ là những công nhân, những người chủ nhân tương lai. Trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường, Bác đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ phần lớn công học tập ở các cháu”. Trong những năm qua, hoạt động và phong trào thiếu nhi luôn được đổi mới, với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của các em. Đội TNTP Hồ Chí Minh đang ngày càng khẳng định rõ là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là nòng cốt của phong trào thiếu nhi để thúc đẩy sự học tập nhận thức của các em.
    Nhà trường và Đội TNTP Hồ Chí Minh là hai lực lượng giáo dục chủ yếu nhằm tạo cơ sở ban đầu rất quan trọng của con người Việt Nam mới; người lao động làm chủ tập thể và phát triển toàn diện, kế tục sự nghiệp của cách mạng nhân dân ta, hết lòng xây dựng xã hội chủ nghĩa và sắn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc chủ nghĩa. Xuất phát từ yêu cầu khách quan hiện nay, từ bài học kinh nghiệm của hơn nửa thế kỷ ra đời, tồn tại, phát triển và trưởng thành Đội đã xác định được ba nhiệm vụ chủ yếu sau:
    1) Tập hợp thiếu niên, nhi đồng tạo điều kiện cho thiếu nhi phát triển mọi khả năng sáng tạo trong các hoạt động xã hội, học tập, lao động và vui chơi bổ ích.
    2) Xây dựng Đội vững mạnh, giúp cho Đội viên trở thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, phụ trách sao nhi đồng trở thành Đội viên TNTP Hồ Chí Minh.
    3) Đoàn kết, hữu nghị tích cực tham gia các hoạt động phong trào thiếu nhi quốc tế.
    Với ba nhiệm vụ chủ yếu trên, các cơ sở Đội đã và đang cùng nhà trường, xã hội quan tâm thực hiện mang tính giáo dục và có hiệu quả cao. Bởi vậy, mấy năm nay bộ môn Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã được đưa vào chương trình học của học sinh hiện nay. Và năm nay, với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với mục đích: Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện nhà trường, của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội; Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và hiệu quả; Xây dựng nhà trường thành một môi trường an toàn, hỗ trợ và bảo vệ; Tôn trọng quyền trẻ em nhằm làm cho học sinh khoẻ mạnh, hài lòng với sợ hỗ trợ của gia đình và cộng đồng để cho các em phát triển hết tiềm năng của mình.

    B. Đánh giá thực trạng
    Hiện nay, ở nước ta nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, công nghệ thông tin phát triển đã đóng góp quan trọng trong việc hình thành, phát triển con người. Ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều chương trình giải trí phù hợp với từng lứa tuổi. Với sinh viên có “Rung chuông vàng”; học sinh THPT thì có “Đường lên đỉnh Olympia”. Nhưng lại có một “khiếm khuyết” đó là đã không còn một “sân chơi” bổ ích dành cho lứa tuổi học sinh THCS (Nói là không còn vì trước đây có chương trình “Kính vạn hoa”, nhưng không hiểu vì lý do gì sau một thời gian thì chương trình đã kết thúc).
    Với học sinh Quỳnh Tân – là một xã miền núi. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, việc giao tiếp ứng xử của các em trong cuộc sống hằng ngày còn gặp nhiều hạn chế. Công nghệ thông tin thì chưa phổ biến. Rất ít gia đình có điều kiện mua máy tính để nối mạng cho con (trong khi đó khái niệm “mạng” với học sinh vùng thị trấn
    Avatar
    Rất mong có ngày thầy trò mình gặp nhau thầy nhé! À, thầy quê ở xã nào vậy?
    Avatar

    Thầy quê Yên Hồ gần Bình Thịnh quê em đó.

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Truyện cười

    WEBSITE TRẦN QUỐC THƯỜNG KÍNH CHÀO QUÝ VỊ GHÉ THĂM

    Ảnh thành viên

    Thầy Trần Trung Sơn  Cô Lê Thu Hiền Cô Đoàn Thị Dương Thầy Võ Văn Tuấn Thầy Nguyễn Công Hiền Thầy Nguyễn Hùng Cường Thầy Đỗ Mạnh Hà Cô Nguyễn Thị Tuyết Thầy Đỗ Mạnh Hà

    Các bài hát về Hà Tĩnh

    TỔNG HỢP TIN TỨC